Tổng hợp

Cách chèn link liên kết trong văn bản Google Docs

Google Docs hiện nay là công cụ soạn thảo văn bản trực tuyến hàng đầu của gã khổng lồ Google, được khá nhiều người dùng chọn lựa. Chúng ta có thể soạn thảo văn bản, bảng tính, trình chiếu hay tạo bản khảo sát trên Google. Trong quá trình thực hiện, một số thủ thuật sẽ giúp cho việc soạn thảo trên Google Docs dàng hơn như một số phím tắt Google Docs, hay các tính năng nổi trội trên Google Docs mà bạn không nên bỏ qua.

Cũng có tính năng soạn thảo văn bản như trên Word, chúng ta có thể thực hiện mọi thao tác tương trên Google Docs chẳng hạn như chèn link liên kết trang web tương tự trên Word. Khi chèn link lên Google Docs, chúng ta có thể truy cập trang web nhanh chóng hơn. Bên cạnh đó, bạn có thể trích dẫn các bài viết trong công cụ soạn thảo trực tuyến này bất cứ lúc nào. Quản trị mạng sẽ giới thiệu đến bạn 2 cách chèn link trang web trên Google Docs.

Video hướng dẫn chèn link trên Google Docs

Cách chèn link liên kết trên Google Docs PC

Trước hết bạn hãy truy cập Google Docs theo đường link dưới đây:

Bạn đang xem: Cách chèn link liên kết trong văn bản Google Docs

Cách 1:

Bước 1:

Chúng ta tiến hành soạn thảo nội dung Google Docs như bình thường.

Bước 2:

Bôi đen phần chữ muốn chèn link trang web. Sau đó nhấn chọn biểu tượng móc xích liên kết bên trên menu, hoặc nhấn tổ hợp Ctrl + K.

Bước 3:

Ngay sau đó, Google sẽ đưa ra khung để bạn nhập đường link muốn chèn. Bạn có thể thấy Google sẽ tìm kiếm kết quả và đưa ra gợi ý đường link trang web trùng với từ khóa trong bài. Tích chọn đường link gợi ý muốn chèn.

Cách chèn link trong văn bản Google Docs

Nếu không, chúng ta có thể copy link URL trang web cần chèn và paste vào khung Liên kết. Khi đã chọn xong link liên kết, nhấn Áp dụng để chèn link trên Google Docs.

Cách chèn link trong văn bản Google Docs

Bước 4:

Link cần chèn trong văn bản sẽ có màu xanh và được gạch chân, nổi bật trong nội dung văn bản. Khi bạn nhấn vào đoạn văn đó, sẽ thấy đường link liên kết để truy cập.

Bên cạnh đó sẽ có thêm 2 lựa chọn Thay đổiXóa để chúng ta chèn lại link, hoặc xóa trang liên kết đó.

Cách chèn link trong văn bản Google Docs

Cách 2:

Bước 1:

Chúng ta cũng tiến hành bôi đen từ cần chèn link trang web. Nhấn tab Chèn bên trên menu và chọn Liên Kết.

Cách chèn link trong văn bản Google Docs

Bước 2:

Ngay sau đó cũng sẽ xuất hiện khung để điền link liên kết trang web và link Google gợi ý dựa vào từ khóa bôi đen trong văn bản. Chúng ta điền URL của trang web và nhấn Áp dụng đề chèn link là xong.

Cách chèn link trong văn bản Google Docs

Với 2 cách chèn link trang web trên Google Docs mà chúng tôi hướng dẫn bạn bên trên, thao tác soạn thảo văn bản cũng như quá trình xử lý nội dụng văn trên công cụ soạn thảo trực tuyến Google Docs sẽ trở nên đơn giản và dễ dàng hơn.

Cách chèn link liên kết trên ứng dụng Google Docs di động

Để mang tới cho người dùng khả năng làm việc linh hoạt ở mọi lúc, mọi nơi, ứng dụng Google Docs trên các nền tảng hệ điều hành di động hiện cũng đã được bổ sung tương đối đầy đủ các tính năng, tiện ích cơ bản cần thiết. Tính năng chèn liên kết vào văn bản là một ví dụ.

Để thực hiện việc này, trước tiên, hãy mở ứng dụng Google Docs trên điện thoại, máy tính bảng của bạn. Trong giao diện ứng dụng mở ra, hãy truy cập vào tài liệu mà bạn muốn chèn liên kết, sau đó nhấn vào biểu tượng chỉnh sửa tài liệu (hình chiếc bút).

Trên màn hình chỉnh sửa, hãy chọn phần văn bản mà bạn muốn chèn liên kết.

Chọn phần văn bản mà bạn muốn chèn liên kết

Trong menu mở ra, hãy nhấn vào tùy chọn “Insert Link” (Chèn liên kết). Nếu bạn không thấy tùy chọn này, hãy nhấn vào nút ba chấm dọc ở góc trên cùng bên phải màn hình rồi chọn “Insert Link” (Chèn liên kết).

Nhấn vào tùy chọn “Insert Link”

Bạn sẽ thấy màn hình “Chèn liên kết” mở ra. Tại đây, hãy nhấn vào trường “Link” (Liên kết), và nhập hoặc dán liên kết bạn muốn chèn. Sau đó, ở góc trên cùng bên phải, hãy nhấn vào biểu tượng dấu tích để lưu thay đổi.

Chèn liên kết

Rất đơn giản! Liên kết hiện đã được chèn vào phần văn bản tương ứng mà bạn đã chọn.

Phần văn bản chứa liên kết

Để chỉnh sửa hoặc xóa liên kết, chỉ cần nhấn vào phần văn bản chứa liên kết (màu xanh lam) và bạn sẽ thấy một số tùy chọn khác nhau.

Các tùy chọn chỉnh sửa

Và đó là cách để bạn thêm tham chiếu dưới dạng liên kết trong tài liệu Google Docs của mình. Chúc bạn thực hiện thành công!

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Đăng bởi: THCS Thành Công

Chuyên mục: Tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button

Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!

Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!